loading
seozie-img

30% sự tăng trưởng của bảng quảng cáo ngoài trời áp dụng kĩ thuật số (DOOH) nâng đỡ thị trường OOH: Báo cáo của Magna phân tích chi tiết về khu vực châu Á Thái Bình Dương.

30% sự tăng trưởng của bảng quảng cáo kĩ thuật số nâng đỡ thị trường OOH

Một báo cáo thị trường của Magna và IPG Mediabrands dự báo về sự tăng trưởng của thị trường bảng quảng cáo kĩ thuật số (DOOH) trong những năm tới.

Thị phần của quảng cáo ngoài trời (OOH) trên toàn cầu vẫn giữ ổn định ở mức 6%, theo một báo cáo mới được phát hành gần đây, và đây là kênh truyền thông truyền thống (traditional media) duy nhất vẫn thể hiện được sự tăng trưởng bền vững. Sự tăng trưởng này đến chủ yếu vào việc đầu tư vào bảng quảng cáo kĩ thuật số (DOOH), được diễn ra ở nhiều thị trường khác nhau với tổng số lượng vị trí tăng từ 70,000 lên thành 300,000 bảng chỉ trong vòng 2 năm, trong đó lợi nhuận tăng đến 30%.

Theo một bản báo cáo của Magna Intelligence và Rapport – một agency chuyên về quảng cáo ngoài trời thuộc IPG Mediabrands với tựa đề “Tại sao quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả” thể hiện sự tăng tưởng và tầm ảnh hưởng của quảng cáo ngoài trời. Bản báo cáo được dựa trên khảo sát 22 thị trường chủ cốt vao gồm 8 nước châu Á Thái Bình Dương: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Disk Space and Bandwidth

Tổng quan thị trường toàn cầu và xu hướng

  • Tính trên doanh thu ròng, thị trường OOH có giá trị khoảng 28 tỷ USD vào năm 2016, theo báo cáo của Magna, thị trường dự kiến tiếp tục tăng trưởng khoảng 4% mỗi năm và đạt đến 33 tỷ USD vào năm 2021. Nó giúp đẩy thị phần của OOH tăng từ 8% lên 10% trong ngân sách truyền thông truyền thống (Traditional media).
  • Đằng sau sự tăng trưởng đó là sự tập trung mạnh hơn bao giờ hết từ phía thị trường cung ứng, những nhà cung cấp vị trí quảng cáo ngoài trời (OOH media owner) tiếp tục tăng tầm ảnh hưởng của họ: 6 nhà cung cấp lớn nhất (dựa theo doanh thu năm 2016: JCDecaux, Clear Channel, Outfront, Lamar, Stroer và Exterior) kiểm soát khoảng 40% toàn thị trường (xem trong biểu đồ).
  • Theo bài báo cáo, dự kiến đến năm 2021 sẽ có một sự thay đổi nhỏ trong thị phần của các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH), Billboard (bảng quảng cáo tấm lớn) hiện là hình thức mang lại doanh thu và hiệu quả cao nhất, đặc biệt là ở Ấn Độ, Nga và Mỹ, hình thức này sẽ giảm thị phần xuống 4% từ 45% xuống còn 41% trong vòng 5 năm. Bảng quảng cáo tầm thấp (Street furniture) và phương tiện giao thông (Transit) tăng trưởng tương ứng từ 31% lên 24% và 14% lên 15%, điều này đến từ sự kết hợp tích cực hơn từ phía chính quyền địa phương với nhà cung cấp vị trí quảng cáo. Nhiều hợp đồng lớn – có thể kéo dài hơn 10 – ở những thành phố lớn đang trong quá trình được tái ký lại, lý do thời gian ký hợp đồng diễn ra dài là nhờ sự tăng trưởng của bảng quảng cáo kĩ thuật số và tự động hóa trong việc đặt mua quảng cáo ngoài trời (Programmatic).

Tác giả: Lý do hợp đồng dài hơn là chi phí đầu tư cho một vị trí quảng cáo ngoài trời áp dụng kĩ thuật số khá là cao. Do đó nhà cung cấp cần đảm bảo hợp đồng đủ dài để khấu hao chi phí đầu tư ban đầu.

Thị trường Châu Á Thái Bình Dương

  • Trong khi Mỹ vẫn là thị trường OOH lớn nhất với giá trị 7,1 tỷ USD năm vừa rồi, thì hai nước châu Á Thái Bình Dương khác là Nhật Bản(4,7 tỷ USD) và Trung Quốc (3,1 tỷ USD) giành vị trí thứ 2 và thứ 3, trong đó chi tiêu quảng cáo cho OOH trên đầu người cao nhất thuộc về Nhật Bản với 38 USD/người/năm, trong khi đó ở Mỹ là 22 USD/người/năm. Singapore đứng thứ hai về chi tiêu quảng cáo cho OOH trên đầu người với 36 USD/người/năm.
  • Ở Philippines, OOH đứng số một trên thế giới về thị phần truyền thông trên tổng ngân sách trường thông, đạt ở mức 15%, trong khi đó trên thế giới trung bình chỉ ở mức 6%. Hai nước khác cũng vượt khá xa so với trung bình toàn cầu là Singapore (12%) và Thái Lan 9%).
  • Tác giả: Ở Philippines OOH có thị phần cao như vậy bởi vì mức đô thị hóa cao, Metro Manila có dân số trên 14 triệu người (năm 2015), đồng thời cơ sở hạ tầng giao thông chưa theo kịp với số lượng xe hơi ở đây. Dẫn tới kẹt xe diễn ra trầm trọng ở đây và đó chính là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo ngoài trời.